ความสวยของผู้หญิงและสูตรสำเร็จในการทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ มีมานานแล้วนับแต่สมัยโบราณ พระนางสูสีไทเฮาเองก็มีสูตรตำรับลับเพื่อที่จะก้าวข้ามคำว่า แก่ก่อนวัย

เนื่องจากความดูอ่อนเยาว์กว่าอายุที่แท้จริง และผิวพรรณที่สวยผุดผ่อง ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนาอยากจะเป็นเจ้าของด้วยกันทั้งนั้น ผู้หญิงทุกคนจึงต้องพยายามดูแลผิวพรรณตัวเองให้ดีที่สุด โดยเฉพาะผิวหน้า เพราะถือเป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดสาวตาจากคนทั่วไป และถือเป็นเความจำเป็นและไม่สามารถละเลยได้เลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีผู้หญิงไม่น้อยทีเดียว ที่ดูแลผิวไปพร้อมกับการทำร้ายผิวตัวเองโดยไม่รู้ตัว ซึ่งหากจะพิจารณากันถึงพฤติกรรมแล้ว จะเห็นว่ามีเพียงไม่กี่อย่างที่คนเรามักละเลยและลืมเลือน ส่งผลให้คุณดูแก่ก่อนวัยไปอย่างไม่ได้ตั้งใจเลยทีเดียว

พฤติกรรมเสี่ยงส่วนใหญ่ที่ทำให้คุณผู้หญิงแก่ก่อนวัยมีหลายสาเหตุ ส่วนใหญ่แล้วเกิดจากความเคยชินจนลืมไปว่า นั่นเป็นการทำร้ายผิวและเป็นสาเหตุที่สำคัญ ที่ทำให้คุณดูแก่ก่อนวัย ตัวอย่างเช่น การใช้มอยซ์เจอไรเซอร์มากเกินไป ถึงแม้ว่า มอยซ์เจอไรเซอร์ จะดีต่อผิวในเรื่องการทำให้ใบหน้าชุ่มชื้นก็จริงอยู่

แต่การใช้มากเกินไป ก็ทำให้เกิดปัญหาผิวได้ เพราะใบหน้าที่ชุ่มชื้นมากเกินไป ก็อาจไปก่อให้เกิดความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการอุดตันในรูขุมขน คุณจึงเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ควรหันมาใช้มอยซ์เจอไรเซอร์อย่างพอเหมาะพอดี เพราะโดยปกติแล้ว ผิวหน้าของคนเราจะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวตามธรรมชาติอยู่แล้ว เพียงแค่เดินไปรับแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าทุกวัน จึงไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์บ่อยๆ และเกินความจำเป็น อีกทั้งการใช้ในปริมาณมากเกินไป และใช้บ่อยเกินไปก็ไม่เป็นผลดีต่อผิว ซ้ำร้ายยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิง แก่ก่อนวัยอันควร

บทความนี้จากการเรียบเรียงใหม่ จากต้นฉบับหลายๆ แห่ง ถูกรวบรวมไว้ในเนื้อหาสำคัญภายใต้หัวข้อ หลายสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงแก่ก่อนวัย จาก www.beautyfullallday.com เท่านั้น

ทีนี้พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้คุณผู้หญิงแก่ก่อนวัยอีกสาเหตุ ที่สำคัญไม่แพ้อย่างแรกคือ การไม่ทาครีมกันแดดให้ทั่วถึงตามจุดที่ควรปกปิดจากแสงแดด ทำให้ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้ง เพราะแสงแดดเป็นตัวการอันดับต้นๆ ที่ทำร้ายผิวคุณผู้หญิงให้เสื่อมสภาพและร่วงโรยได้ง่าย แต่ดูเหมือนหลายๆ คน ก็ยังคงละเลยที่จะปกป้องผิวในจุดที่ไม่สำคัญ เช่น บริเวณคอ มือ ไหล่ ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ถูกแสงแดดมากๆ ผิวบริเวณนี้ก็จะเกิดการร่วงโรย และเหี่ยวแห้งได้เร็วกว่าผิวหน้า แถมยังทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ง่ายๆ อีกด้วย โดยเฉพาะผิวบนหลังมือ หากเปรียบเทียบดูแล้ว ผิวหน้ากับผิวหลังมือ คงจะวัดอายุในความแก่ กันได้อย่างชัดเจน

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้หญิง แก่ก่อนวัย สาเหตุที่ทำให้แก่เร็ว

สาเหตุสำคัญอีกอย่างที่ทำให้สาวๆ แก่ก่อนวัย คือ การละเลยผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอย หรือผลิตภัณฑ์ลบเลือนริ้วรอย แนะนำว่า ควรซื้อติดกระเป๋าไว้เถอะ จะดีกว่าไม่ได้ใช้เลย เพราะการรอให้ริ้วรอยเกิดขึ้นแล้วมาแก้ทีหลัง ทำได้ยากกว่าการป้องกันไม่ให้เกิดเสียอีก การหาผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยมาใช้หลังเกิดริ้วรอยแล้ว

เป็นการยากที่จะทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นส่งผลได้อย่างชัดเจน เพราะคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ลบเลือนริ้วรอยส่วนใหญ่จะสามารถลบรอยเล็กๆ น้อยๆ และมีคุณสมบัติปรับสภาพผิวเพียงแค่เล็กน้อยได้ นั่นหมายถึงริ้วรอยที่เริ่มจะเกิดหรือก่อนจะเกิดก็จะมีผลทำให้ผิวหน้ากระชับแน่น ชุ่มชื้น แต่หากผิวหน้าถูกแสงแดดและพฤติกรรมประจำวันของคุณนั้น ส่งผลให้ริ้วรอยแห่งวัยเกิดขึ้นก่อนวัยเสมอๆ แล้ว การรักษาและลบเลือนริ้วรอยใหญ่ๆ อาจทำได้ยาก ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้หญิงอย่างเราจึงควรทำคือ การใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะเกิดริ้วรอย เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า ดีกว่ามาลบริ้วรอยหลังเกิดแล้ว เพราะไม่ว่าผลิตภัณฑ์ลบเลือนริ้วรอยจะดี และมีประสิทธิภาพเพียงใด ก็ไม่อาจทำให้ผิวหน้าสวยเด้ง เต่งตึงได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยที่ผิวหน้าคุณนั้น แก่ก่อนวัย ไปถึงไหนๆ แล้ว

การเปลี่ยนเครื่องสำอางค์ตามแฟชั่น ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ออกมาใหม่อยู่เสมอ รู้หรือไม่ หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนแล้วพบว่าผิวดีขึ้นและช่วยบำรุงผิวคุณแล้ว กรุณาอย่าเปลี่ยน เพราะผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาจสร้างปัญหาให้ผิวของคุณได้ หรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ชนิดนั้น มีส่วนผสมไม่เหมือนกับที่คุณใช้อยู่ แม้ว่าจะมีส่วนผสมที่เหมือนกันแต่สภาพผิวของคุณ ก็ยังคงต้องมีการปรับตัวอีก เช่น เกิดอาหารแพ้ หรือ การระคายเคือง ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูให้สภาพผิวกลับมาดีดังเดิมอีกนานทีเดียว ที่สำคัญ เปลืองเงินโดยใช่เหตุ ทั้งๆ ที่คุณก็มีของดีติดตัวอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ยังไม่รวมสาเหตุอื่นๆ เช่น ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ พฤติกรรมในการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกหลัก การทำร้ายผิวด้วยการขัดหน้าแรงเกินไป พฤติกรรมที่ชอบบีบสิว ที่ทำร้ายรูขุมขนและผิวหน้าอย่างร้ายแรง การดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ ซึ่งก็รู้ๆ กันอยู่ว่าจะส่งผลให้แก่เร็ว ทั้งนั้น

เรียบเรียงโดย www.beautyfullallday.com

เคล็ดลับสุขภาพที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับสุขภาพดี

อาหารเช้ามีประโยชน์สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

หากคุณตื่นนอนขึ้นมาในตอนเช้าและคุณรีบร้อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในวันหนึ่งๆ โดยที่คุณวิ่งออกจากประตูบ้านไปโดยไม่สนใจอาหารเช้าต่างๆ

เคล็ดลับผิวสวยใส

Fashion UV Leggings Protected Body

เดี๋ยวนี้แฟชั่นเสื้อผ้ามาแรง ตัวอย่างในรูป สาวๆ หลายคนชอบใส่ไปเที่ยว ดูแล้วเซ็กซี่ น่ารักไปอีกแบบ

เคล็ดลับความงาม

Skin Food เครื่องสำอางค์ จาก เกาหลี

Skinfood เป็นยี่ห้อเครื่องสำอางค์จากประเทศเกาหลี มีขายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

เคล็ดลับผิวสวยใส

ครีมหน้าขาว ดีหรือไม่ อย่างไร

ขึ้นชื่อว่าเครื่องสำอางค์ มักมีสารเคมีเจือปน คุณรู้หรือไม่กับครีมหน้าขาว มีอะไรเป็นประโยชน์สำหรับผิวหน้าบ้าง

เคล็ดลับผิวสวยใส

ผิวขาวสวย ไร้ กลูต้าไธโอน

การจะมีผิวขาว และสวยได้เหมือนดารา ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ครีมผิวขาวแพงๆ ที่มีส่วนผสมของสารอย่าง กลูต้าไธโอน

เคล็ดลับสุขภาพดี

อาหารดำ ดีต่อสุขภาพ

สำหรับ เคล็ดลับสุขภาพ ในวันนี้ ขอนำเสนอ สุดยอด อาหาร เพื่อสุขภาพ ที่เป็นธัญพืชสีดำและรวมถึงของกินสีดำที่ถือว่า ดีต่อสุขภาพที่สุด