เคล็ดลับ หน้าใส ไร้สิว

การดูแลผิวพรรณให้ดูสวย เติมเต็มความบริสุทธิ์และอ่อนโยนด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อผิวกระจ่างใส ขาวเนียน ไร้ริ้วรอย มีสุขภาพผิวที่ดีที่คุณจะพานพบเมื่อสัมผัสกับผิว นี่เป็นส่วนหนึ่งของเคล็ดลับผิวสวยหรือหลายๆ ส่วนกับการโฆษณาในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ว่าจะสูตรใดๆ ก็ตาม

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า เคล็ดลัีบหน้าใสไร้สิว ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาปัจจัยภายนอกมากนัก อย่างที่ว่า การสวยมาจากภายในดีกว่าไปแก้ไขเอาจากภายนอก ซึ่งจะคุ้มค่ากว่าการต้องเสียเวลากับสิ่งภายนอกแต่ไม่ได้ดูแลภายใน ต่อให้ทำอย่างไรก็ไม่มีทางได้หน้าใสผิวสวยอย่างแน่นอน ด้วยวิธีง่ายๆ จากผู้เชี่ยวชาญได้ห่างไกลจากสิว เพื่อสุขภาพผิวที่สวย หลากหลายปัญหาเรื่องของสิวเห็นทีจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

วันนี้เราจะเผยถึง เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว จากผู้เชี่ยวชาญที่สามารถนำไปปฏิบัติตามเคล็ดลับอย่างเคร่งครัด รับรองว่าเรื่อง สิว ที่ว่าใหญ่ จะกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปเลย

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว ผิวสวยสุขภาพดีเคล็ดลับหน้าใสผิวสวย

  • เคล็ดลับหน้าใสขั้นแรก ถ้าเป็นคนที่ชอบแต่งหน้า เราก็ควรที่จะรู้จักวิธีเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าของเราอย่างถูกวิธี เพื่อผิวหน้าของเราจะได้สะอาด หน้าใสไร้สิว
  • การล้างหน้าให้สะอาดและถูกวิธี โดยเลือกสบู่ล้างหน้าให้เหมาะกับผิวของตนเอง เช่น คนผิวมันควรเลือกใช้สบู่แบบออยล์คอนโทรล และไม่ควรหน้าล้างเกินวันละ 2 ครั้ง เพราะจะทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นได้
  • ก่อนล้างหน้าควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน หลังจากนั้นใช้สบู่ล้างหน้าและล้างฟองออกด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขน ซับหน้าด้วยผ้าขนหนูเบาๆและใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดหน้าอีกครั้งเพื่อกระชับรูขุมขน
  • หลังจากล้างหน้าทุกครั้ง ควรทาครีมบำรุงผิว เพื่อทดแทนความชุ่มชื่นที่เสียไปจากการล้างหน้า เพื่อป้องกันริ้วรอยและรอยหมองคล้ำต่างๆ ก่อนวัยอันควร วิธีนี้เป็นเคล็ดลับหน้าใส ที่ได้ผล
  • หาเวลาว่างพอกหน้าและขัดหน้า สัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าที่ลึกซึ้งมากกว่าการล้างหน้าตามปกติ บำรุงผิวไปในตัว และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น เพื่อผิวพรรณที่สวยหน้าใสเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี
  • เลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าและดื่มน้ำสะอาด สำหรับน้ำ ไม่มาก แต่ให้บ่อย ส่วนผักสดและผลไม้สด ดีต่อผิวของเรา ควรบริโภคในทุกมื้ออาหาร
  • ออกกำลังเป็นประจำ เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดฟินเพื่อช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และหน้าใสมีเลือดฝาด หนึ่งในหลายส่วนที่เป็นประโยชน์สำหรับเคล็ดลับผิวสวยของคุณ
  • ยิ้มร่าเริงแจ่มใส ทำใจให้สดชื่น เพราะจิตใจมีผลควบคู่ไปกับร่างกาย ผิวพรรณและสุขภาพที่ดี

คนผิวมันก็หน้าใสผิวสวยได้ ถ้ารู้สึกว่าหน้ามันระหว่างวัน ควรใช้กระดาษซับมันแทนการล้างหน้าบ่อยๆ เพื่อลดการผลิตน้ำมันออกมาเพื่อรักษาความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของหน้ามันและสิว ดูเทคนิคหน้าใสได้จาก เคล็ดลับหน้าใส

เคล็ดลับผิวสวยแบบพื้นๆ แต่มีมาตรฐานควรปฏิบัติเกี่ยวกับเคล็ดลับหน้าใส คือ

  • หน้าใสได้ โดยการงดอาหารจำพวกของมันๆจ๊ะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว
  • งดดื่มเหล้า และสูบบุหรี่นะจ๊ะ เพราะจะทำให้ผิวพรรณและหน้าใสๆของเรานั้นขาดความสดใส และเกิดริ้วรอยหมองคล้ำ
  • อย่านอนดึก และพักผ่อนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ เพื่อผิวสวยหน้าใส

เรื่องอื่นที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับ หน้าสวยไร้สิว

  • ล้างหน้าก่อนเข้านอนเสมอ
  • ทาครีมกันแดดทุกวันตลอดปี รังสียูวีสามารถทำลายผิวของคุณให้ดูแห้งกร้านและขาดความเปล่งปลั่ง แม้แต่ในวันที่ไม่มีแสงแดดก็ยังมีรังสียูวีอยู่
  • ให้มืออยู่ห่าง ๆ ใบหน้าเอาไว้ มือของคุณมักมีน้ำมันและความสกปรกที่อาจทำให้ผิวสกปรกและอุดตันรูขุมขนได้ และการคุ้ยแคะแกะเกาสิวก็มีแต่จะทำให้สิวเห่อและอาจเกิดรอยแผลเป็นได้
  • อย่าให้ผลิตภัณฑ์แต่งผมทั้งหลายโดนผิวหน้า มันมีส่วนผสมที่อาจอุดดันรูขุมขนได้
  • ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าทุกสัปดาห์ แบคทีเรียและน้ำมันที่สะสมอยู่บนแปรงสามารถทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนและเกิดสิวเห่อได้
  • เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ ในขณะนอนหลับ แบคทีเรียและน้ำมันจะสะสมอยู่บนปลอกหมอนและอาจถูกผลักกลับไปที่ผิวคุณได้อีก
  • อบไอน้ำใบหน้าสัปดาห์ละครั้ง ด้วยการต้มน้ำ หยดน้ำมันหอมระเหยลงไปตามต้องการ แล้วใช้ผ้าคลุมศีรษะอังหน้าลงกับน้ำร้อนให้ห่างสัก 6 นิ้วราว 3-5 นาที แล้วตามด้วยน้ำเย็นหรือใช้ก้อนน้ำแข็งถูกให้ทั่วผิวหน้า
  • เครื่องประดับอย่างเพชรและมุกสะท้อนแสงให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใสในยามที่ต้องการความสดใสเป็นพิเศษอย่าลืมเลือกเครื่องประดับดีๆ สักชิ้น เช่น ต่างหูมุก
  • เติมสีสันให้เส้นผม เส้นผมที่ทำสีจะดูหนาและเป็นเงางามขึ้นและในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวดูสดใสตามไปด้วย

ที่มา Lisa / lady.one.in.th

หน้าใส ด้วยสูตรธรรมชาติ

รวมสองสิ่งเข้าด้วยกัน กับผลไม้และสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อมาบำรุงผิวหน้าให้ขาวเนียน สวยใส ไร้ริ้วรอย คงจะหลีกหนีไม่พ้นกับบรรดามลพิษทั้งหลายที่บรรดาสาวๆ จะต้องพบเจอในแต่ละวัน

อ่านเพิ่มเติม

เคล็ดลับความงามที่เกี่ยวข้อง

เท้าสวย ขาเรียวงาม

แฟชั่นรองเท้า คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2012

นิวยอร์เกอร์สไตล์ กับ แฟชั่นรองเท้า STEVE MADDEN โดยสตีฟ แมดเด้น (Steve Madden) แบรนด์แฟชั่นรองเท้าจากอเมริกา แนะนำ คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2012 สวยเก๋ตามสไตล์สาวนิวยอร์ก ที่เปี่ยมไอเดียบรรเจิดของการมิกซ์...

ทรงผมสวย

รู้จักเส้นผม ก่อนทำสปาผมด้วยตัวเอง

อีกไม่กี่วันก็เข้าหน้าร้อนแล้ว เอ๊ะ หรือว่าปกติแล้วเมืองไทยไม่ได้มีหน้าหนาว แต่ผ่านฝนมาไม่กี่วันหนาวแป๊บเดียว และเดี๋ยวเดียวก็ร้อนแล้วนั่นน่ะสิ แล้วถ้าร้อนนี้ ไม่อยากนั่งตากแอร์ทั้งวันทั้งคืน หรือทิ้งงานไปตากอากาศเย็นๆ ให้คลายร้อนที่ไหน การทำสปาผมด้วยตัวเอง

ผิวสวยหน้าใส

เคล็ดลับทำให้สวยใสน่ารักขึ้น

เชื่อแน่ว่าผู้ชายกว่าร้อยละ 80 ชอบผู้หญิงที่มีใบหน้าที่น่ารัก มากกว่าผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยงาม เนื่องจากเหตุผลที่ว่า ความน่ารักนั้นไม่จำเจและไม่น่าเบื่อเหมือนกับความสวยที่รอวันจะร่วงโรย และอีกร้อยละ 60 ชอบหญิงสาวที่มีหน้าใส ผิวสวย

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าถัก กับหนาวนี้

พบกันแฟชั่นเสื้อผ้าที่ถักสไตล์เกาหลี เอาไว้ใส่อวดหนุ่มๆ สำหรับฤดูหนาวนี้ แม้ว่าหน้าหนาวจะมาแค่ไม่กี่วัน แต่เมืองไทยเรายังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่ยังคงมีอากาศหนาวเย็น เสื้อผ้าถักสไตล์เกาหลี จึงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เหล่าบรรดาสาวๆ จะนำมาใส่อวดกัน

อาหารเพื่อสุขภาพ

ต้านพิษ กับอาหารลดสารพิษ

โดยทั่วไปแล้วในชีวิตประจำวันของเรานั้น แวดล้อมไปด้วยสารพิษจากหลายๆ แห่ง ยิ่งในเมืองที่มีเครื่องยนต์กลไก วิ่งกันให้พล่ายไปทุกหย่อมหญ้า แทบจะหาต้นไม้มาสร้างความสดชื่นให้อากาศได้เข้าปอดแบบสดชื่นหาได้ยากยิ่ง

ทรงผมสวย

ผมสวยสไตล์ไหน ถูกใจหนุ่มมากที่สุด

สาวๆ ลองประเมินดูบ้างไหมว่า ทรงผมสวยสไตล์ไหน ที่ทำให้หนุ่มๆ เหลียวหลัง หรือทำให้หัวใจของหนุ่มๆ ที่เดินผ่านมานั้นเต้นตูมตามจนออกนอกหน้า ทรงไหนกันที่จะถูกใจหนุ่มๆ มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผมยาว ผมสั้น หรือทรงผมไหนๆ